Tuần lễ đọc sách hưởng ứng Ngày hội Sách và Văn hóa đọc cho các bạn đoàn viên

Ngày 10/10/2022, BCH Đoàn trường phối hợp với Trung tâm thông tin thư viện tổ chức Tuần lễ đọc sách hưởng ứng Ngày hội Sách và Văn hóa đọc cho các bạn đoàn viên, thanh niên trong Nhà trường.

Trong những năm qua Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã dành nhiều sự quan tâm cho việc phát triển nguồn tư liệu, cơ sở vật chất của Trung tâm Thông tin – Thư viện; Nhà trường cũng luôn nhấn mạnh vai trò của sách cũng như ý nghĩa, tầm quan trọng của văn hóa đọc trong công cuộc đổi mới của xã hội hiện nay; khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Khuyến khích phát triển phong trào đọc sách trong sinh viên.

Điểm nhấn của “Tuần lễ đọc sách” năm nay giá sách được tổ chức dưới dạng một không gian mở để các bạn đoàn viên thanh niên trao đi các tài liệu thuộc sở hữu của mình hoặc nhận về các tài liệu mình đang cần tìm kiếm trong hành trình tìm kiếm tri thức đi đến thành công. Việc trao và nhận tài liệu qua giá sách dựa trên tinh thần tự nguyện, không có bất cứ ràng buộc nào.

Thành công của “Tuần lễ đọc sách” khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong sinh viên, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập. Đồng thời, tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Một số hình ảnh: